Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Bạn bán mười năm cuộc đời mình giá bao nhiêu?






Bạn bán mười năm cuộc đời mình giá bao nhiêu?



Nếu bây giờ tôi muốn mua 10 năm cuộc đời của bạn. Bạn sẽ ra giá bao nhiêu? Bạn không được chọn "không bán" hoặc "vô giá" mà phải định giá cụ thể. 

Bạn nhận được tiền và lập tức già đi 10 năm, ví dụ bây giờ bạn 20 tuổi thì sau khi bán bạn sẽ 30 tuổi, nếu bạn 30 thì sau khi bán bạn sẽ 40. 

Tôi cá là bạn sẽ ra giá không nhỏ đâu. Nếu bạn bán 10 năm cuộc đời mình giá 100,000,000,000 VND (100 tỷ) thì chia ra 1 năm sẽ trị giá 10 tỷ, 1 ngày sẽ có giá hơn 27,400,000 VND, mỗi giờ có giá hơn 1,100,000 VND và mỗi phút cuộc đời bạn sẽ trị giá hơn 19,000 VND. Không hề nhỏ đúng không bạn. 

Vậy bao năm qua bạn đã sống xứng đáng với giá trị mà mình đòi hỏi chưa? Hay bạn cứ lựa chọn ngồi chần chừ mà không dám hành động, bạn cho phép mình chìm đắm trong chán nản, tự ti, không hy vọng. Tự hỏi mình câu hỏi : "Tôi có lựa chọn để từng giây phút cuộc đời mình trôi qua một cách vô nghĩa không?"

Và dù muốn hay không bạn vẫn phải bán 10 năm cuộc đời mình và còn nhiều hơn nữa, bạn à. Liệu bạn sẽ bán nó với cái giá thật xứng đáng chứ? 

Tôi thách thức bạn hành động để từng phút cuộc đời bạn có giá trị như bạn muốn đấy.


---------------------CLB đọc sách để thành công----------------------

0 nhận xét:

Đăng nhận xét