Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Mặt phải


Mặt phải





“Thượng đế chọn cách trừng phạt chúng ta đơn giản là vì đó là cách Người đáp lại những lời thỉnh cầu.” 
Oscar Wilde
Mỗi điều xảy ra trong cuộc sống của chúng ta đều có nguyên do của nó . Và tất cả đều có 2 mặt : mặt phải và mặt trái . VÀ điều quan trọng là bạn phải tìm ra mặt phải của vấn đề mà bạn đang đối mặt
-Tôi biết một người tên là Elain Rinaldi. Cô là một ví dụ về thần đồng thời niên thiếu . Từ lúc lên 7 cô đã thành thạo dương cầm . Chừng đó tuổi cô đã đoạt rất nhiều giải thưởng âm nhạc . Năm 16 tuổi cô biểu diễn trước toàn công chúng và nhận được danh hiệp Hiệp sĩ bạc về âm nhạc . Cô tiếp tục thành công trên con đường âm nhạc và được học bổng của các trường đại học danh tiếng về âm nhạc .
Nhưng chỉ chưa đầy 1 năm sau khi tốt nghiệp . Mọi ước mơ về một nghệ sĩ dương cầm dường như chấm dứt . Một tai nạn giao thông đã hủy hoại cô về thể chất , lĩnh tinh thần . Chấn thương khiến cô không thể chơi đàn chuyên nghiệp được nữa.
Nhưng câu chuyện của cô không dừng lại tại đây .Cô đi theo tiếng gọi mới của ngành âm nhạc - chỉ huy dàn nhạc giao hưởng . Và cô đã rất thành công trong con đường đó .
Elaine Rinaldi đã mất đi ước mơ của mình , nhưng nhờ đó cô lại có cơ hội theo đuổi và đạt được một ước mơ khác to lớn hơn .
-Tội còn biết một người tên là Harland . Ông được các bạn biết đến với tên " ông già KFC " . Thương hiệu của ông đã có mặt ở 82 quốc gia và phục vụ hơn 2 tỷ bữa ăn mỗi năm . Và tất cả thành công này bắt nguồn từ một người đàn ông mất hết mọi thứ ở tuổi 65 ( độ tuổi có thể khiến người ta gục ngã nếu như không còn gì cả ) . Nhưng ông đã quyết không đầu hàng số phận và đã tìm ra được mặt phải để đi đến thành công . Người ta tự nhủ , nếu như số phận không đẩy ông vào đường cùng , thì liệu chúng ta có biết đến món gà rán KFC như bậy giờ ?
- Có lẽ ai cũng biết đến tay đua xe đạp huyền thoại , Lance Armstrong . Anh đã giành được rất nhiều giải vô địch trong các đường đua . Nhưng đến năm 1996 , anh được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư . Bác sĩ phát hiện ra khối u đã di căn , ung thư đã tấn công vào não và phổi của anh . Tuy nhiên căn bệnh không đánh bại được anh . Anh đã dùng hết ý chí , nghị lực của mình đế chiến đấu với căn bệnh . Và cũng chính yếu tố đó khiến anh tiếp tục chiến thắng ở giải Tour de France , đường đua khắt khe nhất trên thế giới , không chỉ 1 lần mà 7 lần liên tiếp . Phải chăng anh đã làm được điều mà một người bình thường không thể ?

Nếu bạn để ý kỹ hơn , chịu khó quan sát cuộc sống của mình hơn . Bạn sẽ thấy vô số cơ hội xung quanh những rắc rối . Người thành công sẽ là người đi giải quyết những rắc rối ấy , còn người thất bại sẽ xem đó là thảm họa và ngồi than vãn . Tất cả đều là lựa chọn của bạn .

CLB xin tặng các bạn cuốn sách MẶT PHẢI , với hy vọng rằng mỗi người sẽ tìm ra cho mình những cơ hội thật sự trong cuộc sống .


http://www.mediafire.com/view/?il7csgr53ks5kld


------------------ CLB đọc sách để thành công------------------

0 nhận xét:

Đăng nhận xét